Bí quyết giúp bạn đạt điểm cao môn Hóa trong kỳ thi THPT 2021

Trong kỳ thi THPT 2021, sẽ có nhiều bạn xếp môn Hóa vào trong danh sach những môn “khó nhằn”. Bởi lượng kiến thức mà môn học này mang lại thật sự quá khủng. Tuy nhiên, vẫn có những bạn học rất tốt môn Hóa. Và đã từng đạt được điểm cao trong kỳ thi THPT. Nhưng để có được những kết quả như vậy đều nhờ có những phương pháp và bí quyết học độc đáo. Hãy cùng tham khảo ngay những bí quyết giúp đạt điểm cao môn hóa trong kỳ thi THPT tại bài viết này nhé!

>>> Mua sách Mega Hóa Học 2021 giá tốt nhất <<<

1. Không vội vàng, cần đọc kỹ các câu hỏi và đáp án trong quá trình làm bài của kỳ thi THPT 2021

Với số lượng câu hỏi khá nhiều và chỉ có 90p để làm bài. Trung bình các bạn chỉ có khoảng hơn 1 phút cho 1 câu hỏi. Tuy nhiên sự hạn chế về thời gian không phải là nguyên nhân khiến gặp trở ngại với môn học này.

Không vội vàng, cần đọc kỹ các câu hỏi và đáp án

Lời khuyên được đưa ra là các bạn nên đọc thật kỹ từng câu hỏi và đáp án. Bởi những câu hỏi trong bài thi không hề đơn giản, sẽ có kha khá bẫy nhỏ. Nếu mà chỉ đọc lướt qua thì không thể nào phát hiện. Hãy quan sát thật kỹ mỗi câu hỏi để tìm được đáp án chính xác.

2. Không nên giải bài quá chi tiết

Ở những tiết học trên lớp, giáo viên sẽ thường hướng dẫn các bạn làm bài khá là chi tiết. Để bạn có thể hiểu được phần trả lời cho câu hỏi đó nên thực hiện theo trình tự để ra được một đáp án chính xác. Trình bày rõ từng bước để bạn theo dõi và tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả.

Tuy nhiên bạn không nên áp dụng kỹ năng này vào trong bài thi. Vì bạn có hơn 1 phút để có thể đưa ra đáp án chính xác cho từng câu hỏi. Nếu bạn cứ ngồi giải từng chút một thì sẽ không có đủ thời gian để xử lý những câu hỏi tiếp theo. Hãy giải ngắn gọn để nhanh chóng tìm ra đáp án cuối cùng.

Không nên giải bài quá chi tiết

Khi bắt đầu làm bài, nên đọc sơ lược cả đề bài từ trên xuống. Sau đó làm các câu hỏi dễ trước, những câu nâng cao, cần tính toán nhiều nên bỏ qua. Để lát còn thời gian thì hãy quay lại giải câu đó. Thông thường, cấu trúc của một đề thi môn Hóa sẽ bao gồm 30% câu hỏi lý thuyết. 20% câu hỏi còn lại dạng bài toán ở mức dễ.

Các kiến thức ở phần này chỉ xoay quanh các kiến thức cơ bản. Hoặc những câu áp dụng công thức có sẵn vào luôn để cho ra đáp án. Vì vậy không nên tập trung vào những câu khó quá lâu. Mà bỏ qua những câu dễ có cơ hội gỡ điểm. Hãy phân bổ thời gian một cách hợp lý, để bài làm được trải đều các công hỏi. Và tận dụng tốt quỹ thời gian mà “bứt phá” ở những câu hỏi khó.

3. Một vài mẹo nhỏ trong khi làm bài

Một vài mẹo nhỏ trong khi làm bài

– Nếu bạn gặp phải một câu hỏi có 4 đáp án, với 3 đáp án gần giống nhau thì 1 trong 3 chắc chắn là phương án đúng, loại ngay đáp án khác biệt.

Đáp án bị loại ra thông thường sẽ có chứa 1 phần đúng. Nên các bạn có thể kết hợp với 3 phương án còn lại để chọn ra 1 kết quả đúng nhất.

– Trong  1 câu hỏi nếu dữ liệu nào có tần suất nhiều nhất trong 4 đáp án, thì dữ liệu đố thường là dữ liệ đúng.

– Nếu có 2 đáp án gần giống nhau ,thì chắc chắn 1 trong 2 là đáp án đúng.

– Với những đáp an có liên quan tới nhau ví dụ như: hơn kém nhau 10 làn, gấp đôi, gấp 3 nhau thì thì 1 trong số những đáp án đó là đáp án đúng.

Mong rằng với những chia sẻ về những kinh nghiệm trong lúc làm bài thi môn Hóa cũng như vào mẹo nhỏ trong quá trình làm của Newshop, sẽ giúp các bạn có kết quả thật tốt với số điểm cao trong kỳ thi THPT 2021 sắp tới.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *